Cart

Các kiểu nhuộm tóc bạn nên biết

1. Kỹ thuật nhuộm 3D
Làn sóng nhuộm 3D ra đời theo xu hướng thời trang năm 2011. Kỹ thuật này bắt đầu từ việc lựa chọn các tông màu nóng bỏng từ hiệu ứng màu nhuộm tiêu chuẩn.
Kỹ thuật nhuộm 3D là gì?

Nhuộm tóc 3D vừa là kỹ thuật và cũng là kết quả thấy được bằng mắt. Kỹ thuật này bắt đầu bằng việc kết hợp các tông màu nóng bỏng từ hiệu ứng màu nhuộm tiêu chuẩn .Đó có thể là một khói màu, một mảng màu chia thành nhưng mảng màu đậm nhạt xen kẻ từ phần đầu cho tới ngọn tóc, tóc có độ sáng tối khác nhau trên cùng 1 màu nhuộm.

Ưu điểm nổi bật của kỹ thuật nhuộm 3D so với những phương pháp nhuộm truyền thống từ trước đến nay ?
So với phương pháp nhuộm màu truyền thống,hay các xu hướng màu nhuộm khác ,thì kỹ thuật nhuộm 3D mang tính nghệ thuật cao .Đối với các phương pháp nhuộm thông thường thì một mái tóc chỉ có 1 màu nhuộm, rất khó để có đựơc nhiều màu sắc trên 1 mái tóc. Còn kỹ thuật nhuộm 3D là sự sáng tạo không ngừng đi cùng với sự khối hợp xen lẫn những tông màu sáng tối và những tông màu không đồng nhất sẽ tạo nên sự sống động về màu trên tóc, giúp cho tóc có chiều sâu, thể hiện được phong cách cs và tính nổi bật của mỗi người.

Trên cùng 1 mái tóc vói nhiều tông màu khác nhau như vậy, thì kỹ thuật nhuộm 3D chỉ sử dụng một tone màu nhuộm hay nhiều tone màu nhuộm khác nhau?
Trên cùng một mái tóc kỹ thuật nhuộm 3D sử dụng nhiều tông màu khác nhau. Đó có thể là sự phối hợp màu vàng sáng đến trắng bạc, từ đỏ đồng đến đỏ đậm, từ trắng đến đen.

Thời gian để hòan thành kỹ thuật nhuộm tóc 3D trên một mái tóc mất bao lâu?
Thời gian để ho àn thành một mái tóc theo kỹ thuật nhuộm 3D giống như sử nhuộm thông thường. Có nghĩa là bạn có thể tạo ra một vẻ bề ngoài nổi bật chỉ trong cùng một khoảng thời gian.

Vậy còn thời gian giữ màu cho tóc có được lâu như màu nhuộm thường?
Về điều này bạn có thể yên tâm .Thời gian nhuộm trên tóc của kỹ thuật nhuộm 3D tương đương như nhuộm thường

Sau khi sử dụng nhuộm 3D nếu khách hàng muốn nhuộm lại quay trở lại với màu tóc ban đầu thì có được không?

Không chỉ có kỹ thuật nhuộm 3D mà bất kì phương pháp nhuộm màu nào cũng có thể quay trở lại màu tóc nguyện thủy ban đầu là điều rất khó. Ví dụ tóc bạn đang màu tím mà bạn muốn trở về màu hạt dẻ thì kết quả thu được trên mái tóc của bạn không phải là màu nâu hạt dẻ ban đầu bạn nhìn thấy mà nó sẽ chuyển thành một màu khác.

2. Kỹ thuật nhuộm tóc nghệ thuật highlight

Những kiểu tóc nhuộm nghệ thuật highlight đang thịnh hành trên thế giới. Nhuộm tóc highlight là cách thay đổi màu tóc tự nhiên của mình một cách thật linh hoạt và sống động bằng kỹ xảo sử dụng những gam màu sáng hơn màu tóc thật lên vài lọn tóc của cả mái tóc. Đây là công việc đòi hỏi tính nghệ thuật cao, cũng như khả năng phân tích chất tóc, kinh nghiệm pha màu của những chuyên gia thời trang tóc. Những lọn tóc sáng màu hơn sẽ len lỏi hiện lên từ bên trong, lung linh và quyến rũ khác thường. Đó chính là trang điểm nghệ thuật cho mái tóc
Những màu light ấn tượng sẽ giúp cho mái tóc của bạn trở nên quyến rũ và vô cùng độc đáo.

Dù với bất kỳ kiểu tóc nào, đầu bob, tóc xoăn, tóc thẳng, thì sự xuất hiện của những light màu sẽ giúp bạn góp phần khẳng định phong cách của mình.

Một điểm cần lưu ý trước khi quyết định chọn màu light là nên tham khảo ý kiến của các thợ cắt tóc để chọn được màu light phù hợp với mái tóc của bạn. Màu light thông dụng nhất là nâu vàng vì nó phù hợp với màu tóc đen của các bạn gái châu Á và cũng không quá chói mắt. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn tìm đến sự khác biệt thì nên thử qua những light nóng hơn như đỏ, tím, cam hoặc trắng.

3. Kỹ thuật nhuộm tóc Nâu ánh đồng

Kỹ thuật nhuộm tóc nâu ánh đồng, Với mái tóc đen tự nhiên đã uốn hoặc ép (đã trải qua hóa chất)

Nhuộm tóc là một kỹ thuật khó. Làm sao để “làm mà không phá” nghĩa là nhuộm lên được màu mong muốn mà vẫn giữ được chất tóc bóng khỏe, lâu phai là thách thức của các nhà tạo mẫu tóc. Nhuộm tóc không chỉ đơn giản là “quét chổi là lên màu”.

Xu hướng bây giờ tóc của khách hàng thường đã trải qua những lần tiếp xúc với hóa chất như uốn, ép. Tóc có hiện tượng khô và chẻ ngọn, phai màu, nên nếu nhuộm những màu sáng sẽ khiến sợi tóc trông yếu hơn. Thay vì thế nên chọn gam màu vừa có ánh sắc mà ở cấp độ tone trầm mang lại hiệu quả cao vừa phục hồi vừa khiến sợi tóc trông khỏe, bóng và không bị chẻ ngọn.

Màu đồng với các tone màu phong phú, từ nâu ánh đồng, vàng ánh đồng, đỏ ánh đồng… rất hợp với người Việt Nam, khiến khuôn mặt trong sáng và trẻ hơn. Những màu này nhuộm ở tone thấp sẽ đem lại hiệu quả hoàn hảo cho mái tóc đẹp, sinh động và sợi tóc bóng bảy hơn.

Để có được mái tóc nhuộm ánh đồng đẹp phụ thuộc rất nhiều vào sự pha chế và sáng tạo của nhà tạo mẫu để đem lại hiệu quả mái tóc ở tone thấp những vẫn có ánh sắc mong muốn. Một mái tóc nhuộm ánh đồng ở tone thấp sẽ mang lại hiệu quả, tóc ép không còn chẻ ngọn, lọn xoăn bị khô cũng được phục hồi, tạo cảm giác mái tóc đẹp tự nhiên, bóng, khỏe.

Sử dụng oxy nồng độ càng thấp thì màu càng bền, oxy nồng độ càng cao thì màu lên nhanh nhưng tóc bị khô và nhanh phai.

Một lỗi thường gặp ở một số thợ làm tóc trong kỹ thuật làm màu là thường nhuộm một bước trực tiếp. Chọn màu ánh đồng mà khách hàng thích trong bảng màu và sau đó pha với nồng độ oxy cao, thường là 30, 40 sẽ ra được màu mong muốn. Nhưng màu chóng đến thì cũng chóng đi, những mái tóc nhuộm trực tiếp như này sẽ bị khô, màu không bền. Thay vào đó, bạn hãy nâng tone sợi tóc lên bằng oxy nồng độ 10 sau đó thực hiện nhuộm dòng màu riêng không anomiac chỉ chứa các tinh chất và dầu dưỡng jojoba với nồng độ oxy cực thấp 1,9% thì sẽ ra mái tóc bóng đẹp và ánh sắc rất là bền.

4. Kỹ thuật nhuộm giảm Tone hoặc nâng Tone (Kỹ thuật nhuộm trên nền tóc đã có màu)

Sau một thời gian nhuộm, chân tóc tự nhiên dần lộ rõ, phần đuôi tóc dần bị phai, sợi tóc sáng và yếu, khách hàng muốn thay đổi màu tóc. Trong trường hợp này, những người thợ non tay nghề sẽ sử dụng màu khách hàng chọn, đi với oxy chải lên tóc khách hàng sẽ lên màu nhưng kết quả sẽ bị phai sau 4, 5 lần gội và tóc lại thành màu sáng. Hiện tượng này gọi là phai màu nhanh vì cấp độ tóc, sắc tố bên trong tóc không giữ được vì đã bị mất. Vì thế, trước khi tiến hành nhuộm, người thợ phải kiểm tra chất tóc khách hàng, chia ra phương án, phân tích và đánh giá.

Để giữ được màu bền điều quan trọng là ta biết được sợi tóc “mất gì thì bù vào”.

– Thực hiện nâng tone bằng màu nâng tone của Lakme là 12/17 đi với oxy nồng độ 30, tỷ lệ pha là 1:2, áp dụng cho phần tóc tự nhiên mới mọc. Chải đến ranh giới màu tóc khách hàng đang có thì dừng lại.

– Kiểm tra cảm thấy phần chân tóc và ngọn tóc đã cùng cấp độ, tiến hành xả màu và gội bằng dầu gội sạch sâu.

Cung cấp hạt màu: Màu + nước ấm
Thiết lập màu: Màu + oxy
– Cung cấp hạt màu cho sợi tóc.
+ Lấy màu khách hàng chọn, cộng với màu mix tone thời trang để cung cấp thêm ánh sắc mong muốn, cộng với màu tự nhiên có tác dụng cung cấp hạt màu đã bị mất đi, khiến tóc lâu bị phai.
+ Thiết lập màu: lấy màu khách hàng chọn cộng với màu mix tone là màu thời trang để tăng ánh sắc (lưu ý, lúc này không dùng màu tự nhiên để tóc bóng hơn và không bị sậm). Chải từ đỉnh đi xuống gáy, trên nền tóc ẩm. Thời gian kích hoạt từ 20 – 30 phút tùy theo chất tóc.
– Tiến hành xả màu như bước trên.

5. Kỹ thuật nhuộm phá cách với màu tóc EDGY

Mùa thu là thời điểm để bạn phiêu lưu mạo hiểm và thử nghiệm cho mình các xu hướng màu tóc mới nhất. Cách chơi màu sắc năm nay chủ yếu chọn một màu sắc tương phản trên nền của một bảng màu rộng.

Đôi khi bạn cảm nhận sự mệt mỏi bởi gam màu đơn sắc từ mái tóc của mình. Bí quyết để lấy lại sự tự tin của bạn lúc này là tìm hiểu và chọn một phong cách phù hợp để có cái nhìn khác hơn về chính bản thân mình. Lựa chọn một màu mới là phương tiện cuối cùng để gỡ bỏ tất cả các vấn đề tự tin của bạn. Khám phá những lợi thế đa màu sắc của tóc, lựa chọn màu sắc kết hợp phù hợp nhất cho bạn trong mùa mới.

Một khi bạn đã phát hiện ra tác dụng làm sống lại các khối màu, bạn sẽ có một xu hướng nhuộm tóc hot nhất cho mùa tới. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng loại dầu gội chuyên biệt cho tóc nhuộm và dầu dưỡng để giúp cho mái tóc sáng bóng và khỏe mạnh.

6. Kỹ thuật nhuộm Red Blooming (Tóc đỏ bùng cháy)

Đỏ đang được ưu ái bởi nó đồng nghĩa với mạnh mẽ, nồng nhiệt, tự tin và quyến rũ.
Đỏ quyến rũ

“Redhead is the new bombshells” (Tóc đỏ đang bùng nổ). Đỏ không chỉ đơn thuần là màu tóc của năm, nó còn là biểu trưng cho một phong cách sống, mạnh mẽ, cá tính, cuồng nhiệt và quyến rũ. Nhưng còn có một điều thú vị để lý giải sự hấp dẫn của mái tóc đỏ chính là sự hiếm có. Theo thống kê, chưa đến 2% số người có được màu tóc đỏ tự nhiên. Có lẽ bởi hiếm là quý nên trào lưu tóc đỏ khiến phái đẹp từ thời cổ đại đến hiện đại đều dành cho nó một sự ưu ái hết mực. Một thời, mái tóc đỏ của nữ hoàng Elizabeth I và Boudica de Cleopatra gợi vẻ quyến rũ đầy khoáng đạt và ăn khớp với phong cách chiến binh. Pin – up Vargas với hình ảnh cô gái tóc đỏ mang phong cách cổ điển, nồng nhiệt và gợi cảm. Sóng tóc gợn mềm mại và tạo lọn lớn tự nhiên của năm 1940 cũng đã trở lại. Còn hiện tại thì những cái tên như Coco Rocha, Lily Cole hay cô gái-ai-cũng-nhớ Rihanna cũng đều chọn màu đỏ để mái tóc cất “tiếng nói bản thân”.

Đỏ nào đang là mốt?

Đỏ quá thích hợp để tạo cái nhìn hoàn hảo cho mùa lạnh và càng lý tưởng để thích ứng với thời điểm chuyển từ Thu Đông sang Xuân Hè. Nhưng thiên về sắc độ đỏ tự nhiên, đỏ cam và một vài dải tóc màu đỏ sáng. Để có được màu nhuộm đỏ tự nhiên, điều cơ bản nằm ở màu tóc gốc của mỗi cô gái. Sắc độ tóc khác nhau sẽ khiến thuốc nhuộm “lên màu” khác nhau. Do đó, cách tốt nhất là luôn tìm đến những tên tuổi đáng tin cậy. Tóc sáng màu sẽ cần một cách tiếp cận tinh tế để không xảy ra tình trạng màu nhuộm bị biến thành màu da cam, trong khi tóc tối màu lại có thể cần phải được làm sáng trước để đạt được sắc độ đỏ như ý. Đến đây thì phải nói đến cách nhuộm. Highlight với nhiều màu cùng sắc nóng như tím, đỏ cam, nâu… sẽ tạo điểm nhận cho tóc, nhưng phải đảm bảo độ chuyển mềm mại chứ không phải là những light màu được nhuộm để “bật” ra khỏi tổng thể. Một lần nữa, yếu tố tự nhiên lại được nhấn mạnh.

Tuy nhiên, để hoàn hảo, bạn cần quan tâm đến tổng thể. Đối với tóc đỏ tự nhiên, có thể một chút khiếm khuyết của làn da như vài đốm tàn nhang, da mỏng nhạt, rám nắng… lại là “thế mạnh”. Nhưng bạn vẫn cần có những sản phẩm màu sạm dành cho da. Màu đồng, màu đỏ gừng, đỏ cam và nude sẽ là những “cô bạn thân” với tông màu tóc này. Và cả lông mày đậm, tự nhiên nữa nhé !

Đỏ không chỉ đơn thuần là màu tóc của năm, nó còn là biểu trưng cho một phong cách sống, mạnh mẽ, cá tính, cuồng nhiệt và quyến rũ.

7. Kỹ thuật nhuộm màu Cân bằng pH COLORANCE hoàn toàn mới

Độ pH cân bằng, phù hợp nhất cho mái tóc. Công nghệ IntraLipid bổ sung dưỡng chất lipid cho tóc đã bị hư tổn. Chữa trị và phục hồi đến 35% cấu trúc tóc.

Được phát minh vào năm 1986 bởi Goldwell, Colorance đã tạo ra một khái niệm màu nhuộm hoàn toàn khác chưa từng được thế giới biết đến trước đó: màu nhuộm bán vĩnh cửu. Sử dụng công nghệ axit độc đáo, Colorance nhanh chóng có mặt tại hơn 40,000 salon trên toàn thế giới với hơn 700 triệu lần dịch vụ cho đến nay.

Tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối trong lĩnh vực màu nhuộm bán vĩnh cửu, Goldwell giới thiệu Colorance hoàn toàn mới, ưu việt hơn nhờ công nghệ cân bằng pH và Intralipid độc quyền độc đáo cho mái tóc trở nên khỏe đẹp, tươi mới và sống động chưa từng có.

8. Kỹ thuật nhuộm Color Block
Năm 2016 là năm của những sắc màu nổi bật, với thời trang đó là Color Block, tóc cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

9. Kỹ thuật nhuộm Dip Dye

Hơn cả việc đổi màu mới cho mái tóc, nhuộm Dip Dye, phương pháp nhuộm nhúng, kết quả là tạo ra các mảng màu khác nhau tựa như vẽ trên cùng một mái tóc đang khiến giới trẻ thế giới phải chao đảo trước làn sóng màu tóc qúa “độc” và “đỉnh”.

Về kỹ thuật, nhuộm Dip Dye xuất phát từ kỹ thuật nhuộm highlight trước đây với việc bắt màu vào các lọn tóc theo sự xắp đặt trước. Tuy nhiên, ấn tượng mà tóc nhuộm Dip Dye đem lại thì phải nói là vô cùng bắt mắt. Đó là kết quả của sự sáng tạo đầy ngẫu hứng, phá cách và phải được thực hiện bởi những bàn tay bậc thầy về màu nhuộm. Đây là một trường phái nhuộm mang phong cách mỹ thuật rất rõ, với việc tách biệt rõ ràng 2 (hoặc nhiều) tầng màu riêng biệt, đặc biệt là thiết lập màu 2 màu nền liên kết nhau theo vòng tròn màu sắc cố định, tạo nên một phong cách cá tính, có phần nổi loạn và chơi trội của người để.

Người khởi xướng nên xu hướng này không ai khác chính là ca sĩ quái chiêu Lady Gaga – mặc dù cô không phải là người đầu tiên nhuộm tóc Dip Dye. Nhiều ca sĩ, diễn viên khác ở Hollywood đã từng có những phút bốc đồng với tóc tóc Dip Dye để rồi sau đó bị giới truyền thông cho vào danh sách “thảm họa tóc nhuộm”.

Tuy nhiên, chính sự kỳ quái, khả năng ảnh hưởng và cả sự đam mê vô bờ bến với thời trang tóc của Lady Gaga đã khiến tóc nhuộm Dip Dye trở thành một thú chơi đầy mê hoặc. Cô có cả một bộ sưu tập những mái tóc giả đầy màu sắc và rực rỡ, từ những màu chói nhất như cam, hồng, vàng đến trầm nhất như đen, tím, xanh , khiến cô luôn trở nên nổi bật tại bất cứ đâu. Sự thành công của Lady Gaga đã cổ xúy nhiều nghệ sĩ khác, có thể kể ra Katy Perry, Nicki Minaj, Rihanna, Drew Barrymore… Tùy vào cá tính, sở thích của từng người mà tóc nhuộm Dip Dye có sự gia giảm sao cho phù hợp.

TẠOMẪUTÓC.VN

Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật làm tóc của salon tóc, nhà tạo mẫu ngành tóc.

Chia sẻ các kỹ thuật uốn, duỗi, nhuộm, kỹ thuật cắt tóc, học cắt tóc.

Chia sẻ cách chăm sóc tóc, hướng dẫn tư vấn.

Tổng hợp các khuyến mại của SALON tóc dành cho mọi người muốn làm tóc.

Tổng hợp các khóa đào tạo tóc trên toàn quốc.

Tổng hợp các bộ sưu tập tóc của các Salon.


LIÊN HỆ HỢP TÁC: taomautoc.vn@gmail.com

Log in

Giỏ hàng

Quay lại Shop